CHÚC QUÝ KHÁCH XEM BLOG CỦA TÔI VUI VẺ
2012年03月09日 - 杨东 - 杨东小园BÀI TIẾP THEO MỜI QUÝ VỊ THƯỞNG THỨC GÓP Ý KIẾN CHO TÔI

CHÚC QUÝ KHÁCH MỘT NGÀY VUI VẺ HẠNH PHÚC
.
2012年03月09日 - 杨东 - 杨东小园 PHẬT ĐẢN VIỆT NAM

LỜI PHẬT DẠY
Kẻ thù lớn nhất của đời người là chính mình Ngu dốt lớn nhất của đời người là dối trá Bi ai lớn nhất của đời người là ghen tỵ Thất bại lớn nhất của đời người là tự đại
Sai lầm lớn nhất của đời người là đánh mất chính mình Tội lỗi lớn nhất của đời người là bất hiếu Đáng thương lớn nhất của đời người là tự ty Đáng khâm phục nhất của đời người là vươn lên sau khi ngã
Phá sản lớn nhất của đời người là tuyệt vọng Tài sản lớn nhất của đời người là sức khỏe và trí tuệ Món nợ lớn nhất của đời người là tình cảm Lễ vật lớn nhất của đời người là khoan dung Khiếm khuyết lớn nhất của đời người là kém hiểu biết An ủi lớn nhất của đời người là hạnh bố thí

PHÚC LỘC THỌ

PHÚC LỘC THỌ MANG ĐẾN NHIỀU MAY MẮN


        Phúc Lộc Thọ là ba vị thần phổ biến nhất. Ngoài Phật Cười  ra, hình ảnh của họ rất được ưa chuộng trong những gia đình Trung quốc. Nên đặt tượng Phúc Lộc Thọ tại khu vực phòng ăn của ngôi nhà. Rất nhiều gia đình đặt tượng ba ông Phúc Lộc Thọ trong nhà và trong văn phòng, họ thường đặt ông ba ông  theo thứ tự từ phải qua trái là Thọ Lộc Phúc ngược với người Việt ( Phúc Lộc Thọ) vì theo quan niệm của người Tàu, họ đọc chữ Hán từ trái qua phải nên đạt theo cách gọi. Về cơ bản, ba vị thần này tượng trưng cho toàn bộ vận may. Họ mang sự hòa thuận đến gia đình và vượt qua những giao động âm. Họ cũng mang đến sức khỏe, sự thịnh vượng và may mắn về con cháu, điều này thể hiện ở chỗ một trong ba ông bồng một em bé.
          Ông Phúc phản ánh ước nguyện chung được giàu sang, phú quý. Tượng trưng cho lợi tức và thịnh vượng. Ông Phúc thường mặc áo của thương nhân và bồng một đứa trẻ.
         Ông Lộc chủ về quyền lực. Ông tượng trưng cho vị quan có vị thế cao, trên tay cầm cây gậy Như Ý hoặc Quyền trượng. Ông Lộc luôn đứng ở giữa.
         Ông Thọ tượng trưng cho ước nguyện sống lâu. Ông Thọ thường cầm cây gậy có treo bầu rượu tiên. Ở Trung Quốc người ta còn đặt riêng tượng hoặc tranh ông Thọ bên cạnh có con Hạc trắng trong phòng khách để cầu sống lâu và luôn mạnh khỏe.
         Cả ba vị thần hợp lại tượng trưng cho sức khỏe, tài lộc, và hạnh phúc, tức một cuộc sống trường thọ, có tài lộc, và quyền lực. Nên đặt tương ba ông trên một cái bàn cao trong phòng ăn bởi đây được cho là vị thế tạo nên vượng khí cho cả gia đình. Trong văn phòng có thể đặt Phúc lộc thọ phía sau bạn để bạn nhận được sự hỗ trợ và may mắn.
        Một số hình ảnh phổ biến:



Chất liệu gốm sứ
Từ trái qua phải Thọ Lộc Phúc


Từ trái qua phải Phúc lộc thọ

Chất liệu đồng
Tem của Thái lan
Đĩa Bát tràng
Tượng đá
Trên sân khấu
tượng gỗ quý
Tranh thêu
Tranh thêu cao cấpQUANGMACQUANG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Hãy chia sẻ lên facebook

CÁC CHIẾN BINH ĐƯA LÊN FACEBOOK